#DrayTek ghi nhận tình trạng gián đoạn kết nối Internet một cách bất thường đối với khách hàng sử dụng Router DrayTek tại doanh nghiệp và trong gia đình vào cuối tuần qua.

Đây là sự cố bảo mật nghiêm trọng liên quan đến một số thiết bị DrayTek – thương hiệu thiết bị mạng phổ biến tại Việt Nam và thế giới. Theo đó, lỗ hổng bảo mật cho phép tin tặc từ xa khai thác trái phép để thực hiện các hành vi như truy cập trái phép vào hệ thống mạng nội bộ, thực thi mã độc (remote code execution) hoặc chiếm quyền điều khiển thiết bị.
DrayTek khuyến cáo người dùng kiểm tra và cập nhật bản firmware mới đã sửa lỗi cho thiết bị ảnh hưởng, tham khảo chi tiết tại https://www.draytek.com/…/denial-of-service…
Ngoài việc cập nhật firmware mới, DrayTek cũng khuyến nghị người dùng về các hành động sau:
– Không truy cập giao diện quản trị từ Internet nếu không cần thiết.
– Đổi mật khẩu quản trị mạnh và bật tính năng xác thực hai lớp nếu có.
– Theo dõi các cảnh báo từ hệ thống và nhà sản xuất.
Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy gọi đến hotline Kỹ Thuật AnPhat (1900.633641), gửi email đến [email protected] hoặc trao đổi trên group hỗ trợ Anphat.vn theo link cung cấp ngay bên dưới.
Nguồn AnPhat